menu

99% Chưa Ai Biết Hết Về Chiếc Cup Vô Địch Australian Open

99% Chưa Ai Biết Hết Về Chiếc Cup Vô Địch Australian Open

30/12/2021
99% Chưa Ai Biết Hết Về Chiếc Cup Vô Địch Australian Open

Người chiến thắng tại Giải Úc mở rộng,  ngoài phần thưởng cá nhân còn nhận được chiếc cúp Cúp thử thách Norman Brookes – chiếc cúp mang tên của ngài Norman Brookes (1877 – 1967), cựu vô địch Úc mở rộng và là cựu Chủ tịch hiệp hội tennis Lawn của Úc. Được sản xuất bằng bạc nguyên chất, chế tác tại London, Anh Quốc, trên chiếc cúp mang dấu ấn sản xuất năm 1906 và được khắc dấu nhà tài trợ Hardy Bros.

Về kích thước, Cúp Norman Brookes có đường kính 25.7cm, chiều rộng 39cm kể cả tay cầm hay bên; tổng chiều cao 43.5cm bao gồm 28cm chiều cao nguyên thuỷ của chiếc cup phía trên và 15.5cm chiều cao phần bệ phía dưới.

Được thiết kế dựa trên các chi tiết của một chiếc ly bằng đá cẩm thạch La Mã rất lớn từ thế kỷ thứ hai sau Công nguyên, với tên gọi Warwich Vase. Bản sao chiếc Cúp thử thách Norman Brookes được Terence County – một thợ kim hoàn tại Melbourne phục chế, được đánh dấu bằng nhãn hiệu T.COUNTY, với kích thước giảm đi một nửa so với bản gốc Warwich Vase.

Có nhiều bản sao của Warwich Vase được tạo ra theo tỷ lệ kích thước khác nhau trên khắp thế giới. Tất cả các bản sao đều được sản xuất bằng chất liệu bạc nguyên chất, trang trí vô cùng tinh xảo bằng các hoạ tiết nguyên thuỷ của Warwich Vase. Hai tay cầm lớn là hình ảnh nhiều nhánh nho đan xen, cuộn chặt tinh tế được bố trí hài hoà hai bên. Cúp cũng được khắc hoạ mặt nạ Bacchanalian cổ điển mang đậm màu sắc Đế chế La Mã cổ xưa.

- Sưu tầm-

 

Từ khóa nổi bật
Thật đáng tiếc, trình duyệt của bạn không hỗ trợ HTML5 canvas.
Cuộc sống dunlop tennis Thể thao Thời trang nam
Bài viết mới nhất
Tin nổi bật